Kinh nghiệm bạn cần phải có khi quyết định chuyển nhà

Leave a Comment
Chuyển nhà chưa bao giờ là việc dễ dàng với bất kỳ ai, vậy nên lập kế hoạch và chuẩn bị chu toàn sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi rất nhiều. Những kinh nghiệm khi chuyển nhà dưới đây sẽ rất cần thiết cho bạn nếu bạn đang có ý định dọn đến một nơi mới.
 
Khi chuyển nhà đến một nơi ở mới, bạn sẽ gánh trên vai cả trăm những việc không tên, bởi đây là gần như chuyển toàn bộ những vật dụng thận yêu đến một nơi ở mới. Sẽ thật là bận bựu khi vửa tân trang cho ngôi nhà mới, lại phải chu toàn di rời những vật dụng thân thuộc tới đó. Để có được một buổi chuyển nhà hoàn hảo và nhanh gọn bạn cần chú ý một số điều sau.
 
Chuyen-nha (1)
 
1. Tạo một danh sách vật dụng
Trong lúc quá nhiều công việc cân làm thì việc bạn quên, hay bỏ sót các vật dụng có khả năng rất cao. Vậy nên việc đầu tiên bạn cần làm là viết ra tất cả những công việc, đồ đạc cần chuyển ra giây và chuẩn bị những chiếc hộp hay bao. Sau đó, hãy gián một tờ giấy trắng vào mỗi hộp đựng đồ mà bạn xác định để, ghi số thứ tự, danh sách những đồ đạc định cất vào bên trong. Cách làm này giúp bạn thậm chí biết được mình đã cất các vận dụng ở đâu, cũng như dễ bảo quản trong quá trình vận chuyển và sắp xếp khi chuyển đến nơi mới.
 
2. Các dụng cụ hỗ trợ
Một việc mà bạn không thê không làm đó là chuẩn bị các vận dụng phục phụ cho việc đóng gói đồ đạc: Nhưng chiếc hộp catong đủ kích cỡ, thủng xốp cho các vật dễ vỡ, băng dính bản to, dao rạch giấy… Bạn đừng sợ lãng phí vì nến bạn mua những hộp đựng đồ từ các công ty vận chuyển, bạn còn có thể trả lại những hộp mà mình chưa dùng.
 
3. Xác định kích thước các hộp và đồ dùng
Hãy xác định trước các kích thước của hộp đựng và đồ dùng để có thể tận dụng được tối đa không gian của nó.Đây cũng là cách một cách để bạn tiếp kiệm cũng như không mất công chạy đôn đáo vì thiều hộp và hạn chế việc không vừa kích thước. Cũng phải nhớ rằng đừng quá tham lam để thật nhiều đồ vào hộp, làm cho nó nặng nề và khó di chuyển và dễ bị hỏng.
 
 
Bí-quyết-tiết-kiệm-khi-chuyển-nhà -trọn-gói
 
4. Phân loại đồ đạc
Quần áo, túi xách, bát đũa, sách vớ… là những thứ bạn mất công mua sắm và không muốn chúng có vấn đề gì khi di chuyển phải không? Vì vậy, hãy phân loại các vận dụng dễ vỡ, cồng kềnh, kỷ niện… ra để có thể sắp vào họp hợp lý. Ví dụ như: trước khi cho quần áo vào hộp, bạn nên bọc chúng lại với nhau bằng túi nilông. Đối với những loại hộp đựng đồ mà bạn có thể treo được quần áo, bọc riêng từng cái, treo lên thật sát nhau. Điều này đảm bảo cho quá trình di chuyển chúng không gặp phải rắc rối gì.
 
5. Nhớ những thứ đi kèm
Hãy nhớ và giữ những vật thường hay sử dụng với nhau ở gần nhau để tìm kiếm dễ hơn. Kẹp nhớ sách đi với sách, bóng đèn đi với đèn, đồ gia dụng với các loại dây đi kèm…
 
6. Đóng gói dần
Đừng để đến ngày chuyển bạn mới mang tất cả đồ đạc ra và đóng hôp, như thế sẽ làm mọi thứ lộn xộn và dễ bỏ sót đồ. Bạn nên đóng gói dần những vật mà mình không thường xuyên sử dụng lại trước và xếp gọn lại. Ví như nếu vào mùa hè, hãy đóng gói quần áo mùa đông, những dầu gội đầu, kem đánh răng, mĩ phẩm chưa dùng tới hoặc không thực sự cần thiết hãy đóng gói hết lại. Những vật dụng chảng dùng làm gì, làm dần sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng vật dụng, nhất là những vật nhỏ.

7. Cẩn trọng với đồ có giá trị, đồ dễ vỡ
Đó là việc làm cần thiết đối với những bộ sưu tập, đồ cổ, các vật dụng pha lên, đèn trần…Đóng gói, bọc chúng thật cẩn thận và để riêng tốt nhất hãy làm cho nó thật đặc biệt để bạn không nhần nó với bất ký hộp nào. Khi chuyển nhà, nên lưu ý với người vận chuyển, để bảo vệ, cũng như nhẹ tay, hạn chế va chạm mạnh. Nếu bạn nhờ tới dịch vụ chuyển nhà trọn gói, hãy kí các cam kết bảo hiểm với những đồ như vậy, khi cần, bạn có thể kiện hoặc đòi bồi thường nếu đồ bị mất hoặc hư hỏng.
 
8. Giữ những giấy tờ quan trọng, đồ trang sức quý
Những giấy tờ bao gồm: hộ khẩu, học bạ, giấy chứng minh, khai sinh, hóa đơn, bản đồ… Hãy giữ những giấy tờ này luôn bên mình đừng cất nó ở cái hộp nào cả. Và những mòn đồ trang sức quý giá cũng vậy hãy đóng chúng trong hộp và bỏ vào túi và tự mình mang theo lúc chuyển đi. Như thế sẽ đảm bảo cho sự an toàn cũng như không bị lẫn khi số lượng đồ quá nhiều.
 
Hãy gọi cho chuyennhatrongoitot.blogspot.com nếu bạn có nhu cầu chuyển nhà nhé. Chúng tôi sẽ mang lại một dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ tốt nhất cho bạn. 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.